ÁO TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC LÀ GÌ?

MAY MẶC VIỆT TƯỜNG KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH

Các bạn sinh viên sau quá trình học tập và rèn luyện trên giảng đường đại học thì Lễ trao bằng tốt nghiệp là phút giây đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi sinh viên. Với ý nghĩa quan trọng đó, May Mặc Việt Tường đang tích cực chuẩn bị chu đáo trên mọi phương diện để cho ra đời những chiếc áo tốt nghiệp sinh viên đẹp nhất để Lễ tốt nghiệp được diễn ra đầy trang trọng và ý nghĩa.

Các sản phẩm áo tốt nghiệp của Việt Tường:

  • Áo tốt nghiệp sinh viên bình dương- áo tốt nghiệp sinh viên vũng tàu- áo tốt nghiệp sinh viên đà lạt- áo tốt nghiệp sinh viên đồng nai.
  • Áo cử nhân giá rẻ bình dương – áo cử nhân giá rẻ vũng tàu – áo cử nhân giá rẻ đà lạt – áo cử nhân giá rẻ đồng nai
  • Áo thạc sĩ giá rẻ bình dương -  áo thạc sĩ giá rẻ vũng tàu – áo thạc sĩ giá rẻ đà lạt-  áo thạc sĩ giá rẻ đồng nai
  • Áo tiến sĩ giá rẻ bình dương – áo tiến sĩ giá rẻ vũng tàu – áo tiến sĩ giá rẻ đà lạt – áo tiến sĩ giá rẻ đồng nai
  • Áo đại học sinh viên bình dương – áo đại học sinh viên vũng tàu – áo đại học sinh viên đà lạt – áo đại học sinh viên đồng nai
  • Áo tốt nghiệp mầm non bình dương, áo tốt nghiệp mầm non đà lạt – áo tốt nghiệp mầm non vũng tàu – áo tốt nghiệp mầm non đồng nai

Vậy ý nghĩa của áo tốt nghiệp đại học là gì? Bài viết sau sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi trên nhé!

Chúng ta thấy trong các buổi lễ tốt nghiệp đại học ở phương Tây, các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ mặc áo thụng ra trường khá màu mè. Tôi vân thắc mắc là tại sao họ có nhiều kiểu áo khác nhau, mũ khác nhau, và cái hood (giống như cái túi càn khôn ) cũng khác nhau. Tôi thử tìm hiểu thì thấy tất cả các trang phục này có truyền thống rất thú vị...

 

Nói ngắn gọn , tất cả các bộ áo thụng sinh viên ra trường ở Úc đều xuất phát từ truyền thống của đại học Oxford và Cambridge bên Anh. Ngay cả bên Mỹ nhiều trường cũng xuất phát từ hai trường này. Tại sao các tân sinh viên tốt nghiệp đại học, tốt nghiệp cử nhân lại mặc áo thụng rất nặng nề, rất dày, và rất thiếu tự nhiên như thế. Hóa ra, loại trang phục này có lịch sử từ thế kỷ 12 và có nguồn gốc từ giới thầy tu đạo Công giáo La Mã. Dĩ nhiên thời đó nhà thờ mới có quyền mở đại học, và giảng sư cũng là các thầy tu, giám mục,v.v.. Năm 1321 thì trang phục mà chúng ta mặc ngày nay trở thành chính thống cho giới khoa bảng.

 

ÁO TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC VĂN HIẾN

Tại sao áo thụng tốt nghiệp? Bên Âu thì lạnh lẽo, và thời đó thì chưa có máy sưởi như ngày nay, và đó chính là lí do tại sao các thầy phải mặc áo choàng ( gown, còn gọi là “cappa clausa”) rất dày và nặng nề, và phải đeo cả cái hood , tức tấm vải đeo sau lưng.

 

ÁO TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC ĐỒNG NAI

Tại sao có loại áo thụng tốt nghiệp sinh viên màu đen? Màu đen là màu phản ảnh sự nghiêm trang của giới hàn lâm, những người “thời đó” được xem là thông thái, là bậc thầy ( do đó mới có chữ masters).

Đây là cái mortarboard dành cho bậc tiến sĩ và bậc cử nhân có nón hình vuông.

NÓN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HOA SEN

Tại sao đội nón tốt nghiệp cử nhân?Tại vì thời đó các giáo sĩ Công giáo thời đó hay đội nón loại biretta. Cái nón mortarboard còn là biểu tượng của giới khoa bảng và nghệ sĩ, hay nói chung là người có học (learned people). Ở Anh và Úc, cấp cử nhân đội nón hình vuông, cấp tiến sĩ thì nón tròn ( còn có tên là bonnet).

Mấy năm gần đây Việt Nam cũng có buổi lễ tốt nghiệp với trang phục cũng giống như bên phương Tây. Nếu tôi là người thiết kế áo tốt nghiệp đại học, áo tốt nghiệp cử nhân, áo cử nhân mầm non, áo tốt nghiệp tiến sĩ , tôi dứt khoát không bắt chước theo Tây. Tôi sẽ tham vấn một chuyên gia về lễ phục thời xưa như Quốc Tử Giám, và xem các nón họ đội như thế nào, cộng với áo thụng ra trường phải có nét dân tộc và phương Đông. Tôi sẽ nghiên cứu các hood để nghiên cứu bằng cử nhân tốt nghiệp, bằng cao học tốt nghiệp, bằng tiến sĩ tốt nghiệp, và màu sắc dùng hình dạng nón để phân biệt các khoa nhân văn, khoa học, và y khoa.Không có lí do gì một nước có truyền thống giáo dục lâu đời như Việt Nam lại làm theo Tây, mà làm cũng không đúng cách làm .

Xưởng luôn mong muốn đem đến những thông tin chính xác về áo tốt nghiệp sinh viên tốt nghiệp, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn mọi đóng góp của khách hàng

Để xem thêm sản phẩm xin lick <<<< áo tốt nghiệp giá rẻ >>>>

Mọi thông tin xin liên hệ:

 XƯỞNG MAY LỄ PHỤC TỐT NGHIỆP

Đc:116/4 Huỳnh Văn Nghệ, P15, Q.Tân Bình HCM

Hotline: 0934.156.409  (Mr.Sang)

Gmail: dongphucviettuong@gmail.com

Website: maymacviettuong.com