Ý NGHĨA QUYỀN TRƯỢNG LỄ PHỤC TỐT NGHIỆP TIẾN SĨ

Ý NGHĨA QUYỀN TRƯỜNG LỄ PHỤC TỐT NGHIỆP TIẾN SĨ ?

Trong lễ tốt nghiệp tiến sĩ của nhiều đại học Mỹ và châu Âu, hiệu trưởng thường cầm quyền trượng, đeo vòng cổ cùng với lễ phục tốt nghiệp để thể hiện sự uy nghi, quyền lực.

Không chỉ có quyền trượng, vòng cổ, lễ phục cũng có những ý nghĩa riêng của nó. Vòng cổ tượng trưng cho sự điều hành, màu sắc lễ phục của sinh viên cũng có sự khác biệt giữa các ngành.

( Hiệu trưởng cùng quyền trường trong buổi lễ tốt nghiệp Đại học kinh tế Hà Nội )

  1. Quyền trượng tốt nghiệp

Theo trang của Đại học Nevada, quyền trượng (hay còn gọi là chùy) có lịch sử từ 12.000 năm trước, được coi là vũ khí của các chiến binh được sử dụng để bảo vệ người yếu thế. Trường đã chiếu theo nghĩa đó và hiệu trưởng sử dụng quyền trượng trong các lễ tốt nghiệp với ý nghĩa đứng đầu, bảo vệ cho trường và sinh viên trước các tác động xấu của cuộc sống.

Quyền trượng tốt nghiệp của Đại học Marshall. Nguồn: Marshall University )

Trong khi đó, theo trang University of Washington, quyền trượng tượng trưng cho cơ quan quản lý của trường đại học và chỉ xuất hiện khi có sự hiện diện của người đứng đầu cùng các thành viên ban quản trị. Vật dụng này là biểu tượng cổ xưa của uy quyền, thể hiện các trường đại học đang bảo vệ truyền thống học tập lâu đời, cũng là lời nhắc nhở về quá trình học tập.

  1. Vòng cổ tốt nghiệp.

Đây là vật dụng không thể thiếu trong các buổi lễ quan trọng của đại học tại các nước châu Âu hay Mỹ. Mỗi trường có các thiết kế vòng cổ khác nhau và khắc biểu tượng của trường. Người duy nhất được đeo loại vòng này là người đứng đầu của trường đại học, tượng trưng cho quyền điều hành và nhắc nhở sự khôn ngoan trong việc lãnh đạo.

Vòng cổ được sử dụng trong lễ tốt nghiệp của Bentley University. )

  1. Lễ phục tốt nghiệp

Các loại áo tốt nghiệp tuy có sự tương đồng về ý nghĩa nhưng lại những nguồn gốc khác nhau. Áo tốt nghiệp cử nhân có kiểu dáng thụng và dày. Áo tốt nghiệp đã được sử dụng từ lâu ở các trường đại học như Oxford hay Cambridge. Kiểu áo này được cho là ra đời vào khoảng thế kỷ 12 từ Anh Quốc, lấy cảm hứng từ trang phục của giới thầy tu đạo công giáo La Mã.

Áo được thiết kế rất dày và nặng do thời tiết châu Âu rất lạnh lẽo. Khoảng thời gian đó, chưa có máy sưởi nên các cử nhân phải mặc những chiếc áo choàng thật dày để giữ ấm.

( Lễ phục tốt nghiệp tiến sĩ của trường Midwestern Baptist Theological Seminary )

Một bộ đồ tốt nghiệp đầy đủ sẽ bao gồm áo choàng thụng, mũ và túi. Chiếc mũ của bộ lễ phục tốt nghiệp có hình vuông, tượng trưng cho những cuốn sách tri thức và còn là biểu tượng của sự tự do trong học tập.

Áo thụng là biểu tượng cho sự dân chủ trong học tập vì có thể che đi mọi địa vị, tầng lớp trong xã hội. Áo thụng thường có màu đen và thiết kế khác nhau tùy theo người nhận bằng là cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ. Theo trang Carnegie Mellon University, thiết kế dành cho cử nhân là áo màu trơn đen, của thạc sĩ sẽ có thêm 2 vẹt nhung đỏ kéo dài, tiến sĩ sẽ có thêm 2 vẹt nhung xanh và có 3 khối cắt hình chữ V trên cánh tay.

 (Từ trái sang phải) Áo cử nhân, áo tiến sĩ và áo thạc sĩ. Nguồn: Carnegie Mellon University )

Ngoài ra, lễ phục tốt nghiệp còn có mũ choàng (gọi là Academic Hoods) tượng trưng cho chuyên ngành mà sinh viên theo học. Theo trang Carnegie Mellon University, mũ choàng có các màu sắc khác nhau tượng trưng cho các ngành học, ví dụ màu vàng đồng tượng trưng cho khối ngành công nghệ thông tin, màu cam thẫm tượng trưng cho khối ngành kỹ thuật… 

VỀ CÔNG TY:

Công Ty May Việt Tường chuyên May Lễ phục tốt nghiệp bao đẹp +giá rẻ nhất + nhiều sự lựa chọn + đợi ngũ nhân viên vui vẻ nhiệt tình tư vấn 24/24 
Để giúp khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất cho những tân sinh viên của mình 
Mẫu lễ phục đẹp và được tất cả khách hàng tin dùng 

Chất liệu vải: vải phi bóng,phi thái tuấn... bao gồm nón làm bằng format không thấm nước và gãy.
Mỗi sản phẩm Có in thêu Logo và tên theo yêu cầu.
Size: đủ loại (S,M, L, XL..)và độ dày mỏng khác nhau,Thiết kế, may mẫu miễn phí
- Các sản phẩm không vi phạm bản quyền, thương hiệu, nhãn mác...

Với mong muốn được phục vụ các khách hàng ngày càng chu đáo hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn mọi sự góp ý của khách hàng.
 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI KHI NÀO QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU MAY ÁO TỐT NGHIỆP, LỄ PHỤC TỐT NGHIỆP,

HOTLINE 0934 156 409  - 0767 671 167 Mr. Sang

ZALO : 0934156409

CÓ CHIẾT KHẤU SỐ LƯỢNG LỚN
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

 CÔNG TY TNHH SX & TM MAY MẶC VIỆT TƯỜNG

Địa chỉ: 116/4 Huỳnh Văn Nghệ, P15 Q. Tân Bình HCM

Email: dongphucviettuong@gmail.com 

Web: dongphucviettuong.com - maymacviettuong.com